Phrases from Yahoo
Use ‘know’ in a Sentence
April 25, 2012
- I know. – Alam ko.
- I thought you know. – Akala ko alam mo.
- I know that already. – Alam ko na yan.
- I don’t know. – Hindi ko alam.
- I hope you will know that I love you. – Sana malaman mong mahal kita.
- I know you know it. – Alam kong alam mo.
- I don’t know how to do it. – Hindi ko alam kung paano gawin yan.
- I know what you feel. – Alam ko ang nararamdaman mo.
- I don’t know what you are talking about. – Hindi ko alam kung ano ang pinagsasabi mo.
- All I know that you trust me. – Ang tanging alam ko lang ay nagtitiwala ka sakin.
- I know the meaning of that. – Alam ko ang ibig sabihin niyan.
- I know everything. – Alam ko ang lahat.
- I know you understand me. – Alam kong naiintindiha mo ako.
- He already knows that you will come. – Alam na niyang darating ka.
- I didn’t know that. – Hindi ko alam yun.
- I know you love me. – Alam kong mahal mo ako.
- You should know the reality first. – Kailangan mo munang malaman ang katotohanan.
- I know you. – Kilala kita.
- I think I know you. – Sa tingin ko kilala kita.
- You know the answer. – Alam mo ang sagot.
- I know what you are saying. – Alam ko ang sinasabi mo.
- We know what you did. – Alam naming ang ginawa mo.
- Mom and dad already know it. – Alam na nina nanay at tatay.