Phrases from Yahoo
‘Mine’ in Tagalog Sentences
February 9, 2012
mine – akin
- That’s mine. – Akin yan.
- It’s mine, don’t take it. – Akin yan, wag mong kunin.
- You are mine. – Akin ka.
- He/she is mine. – Akin siya.
- They are mine. – Akin sila.
- This is mine. – Akin ito.
- The bag is mine. – Akin ang bag.
- It’s not yours but its mine. – Hindi yan sayo pero sa akin yan.
- Everything is mine. – Ang lahat ay akin.
- All of these are mine. – Ang lahat ng ito ay akin.
- The decision is mine. – Ang desisyon ay akin.
- Don’t get mine. – Wag mong kunin yung akin.
- I told you that’s mine. – Sinabihan kitang akin yan.
- Nothing is mine. – Wala akong akin.
- You don’t have to worry, you are mine. – Wala ka dapat ipag-alala, akin ka.
- I can’t call you mine. – Hindi kita matatawag na akin.
- You are not mine. – Hindi ka akin.
- I will make you mine. – Gagawin kitang akin.
- I will do everything that you’ll be mine. – Gagawin ko ang lahat mapa sa akin ka lang.
- In my mind and in my heart you are mine. – Sa isip at sa puso ko ikaw ay akin.